Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua toàn diện năm 2021

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng bộ công ty, Ban tổng Giám đốc;  và được sự quan tâm giúp đỡ của Đoàn khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh Lào Cai. Năm 2021, với tinh thần nhiệt huyết thanh niên, các đoàn viên đoàn thanh niên Đoàn cơ sở công ty đã thực hiện, tham gia nhiều phong trào thanh niên có ý nghĩa và mang tính thực tiễn cao:
Đoàn cơ sở đã chỉ đạo tới 100% các chi đoàn trực thuộc triển khai nội dung sinh hoạt chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, luôn gương mẫu trong tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức, đấu tranh chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong thực hiện nhiệm vụ. Kết quả đã tổ chức 22 buổi sinh hoạt tại 12 chi đoàn.  
Công tác giáo dục truyền thống được đẩy mạnh với các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, trong năm Đoàn cơ sở đã cử trên 100 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động dọn dẹp nghĩa trang, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ Nam Cường, đến thăm và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn thành phố.
Đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên về đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tuyên truyền đoàn viên tham gia cuộc thi tìm hiểu về đại hôi đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI  ( 3 đợt) với 80% lượt đoàn viên tham gia.
Công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc triển khai thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021. Ban chấp hành Đoàn cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tham mưu cấp ủy, Ban tổng giám đốc công ty trong thực hiện các nhiệm vụ công tác chuyên môn: Triển khai hiệu quả phong trào “ 4 nhất” (năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn), khơi dậy đoàn viên trong công ty tinh thần xung kích ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào lao động, sản xuất, triển khai sâu rộng phong trào “ Mỗi đoàn viên làm một việc tốt, mỗi chi đoàn đảm nhận một công trình phần việc”, “ Phát huy sáng kiến, nâng cao tay nghề”. Đoàn viên trong công ty có 4 sáng kiến cải tiến khoa học kỹ thuật được công nhận và áp dụng vào thực tế làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng.
- Kết quả triển khai “Mỗi đoàn viên thanh niên 01 ý tưởng sáng tạo” đề xuất ý tưởng sáng tạo trên cổng Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo http://ytuongsangtao.net của Trung ương Đoàn: 14 ý tưởng được đăng tải.
Triển khai thực hiện có hiệu quả “ Thứ bảy tình nguyện”, “ Ngày chủ nhật xanh” vệ sinh môi trường, với 22 hoạt động chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, khuôn viên công ty, nhà máy các chi nhánh trực thuộc công ty thu hút gần 200 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.
Phối hợp cùng đoàn công tác của Công ty và đoàn cơ sở đến dự “ Ngày hội Tết cổ truyền dân tộc” Tân Sửu 2021 tại xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát. Tại chương trình đoàn đã tặng 30 xuất quà cho các hộ gia đình khó khăn của xã với trị giá 10 triệu đồng.
 Phối hợp với công ty TNHH Benlly Việt Nam và công ty TNHH nhựa Châu Âu Xanh đã trao tặng công trình đường nước sạch thanh niên lắp đặt 1000m ống nước HDPE D63, hệ thống van vòi rửa tay cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT số 3 Văn Bàn, xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai trị giá công trình 50 triệu đồng. Tại chương trình đoàn cơ sở cũng trao tặng 10 xuất học bổng trị giá 2 triệu đồng cho cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường.
- Kết quả triển khai các hoạt động giúp đỡ các hộ nghèo phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống, tiến tới thoát nghèo theo chỉ tiêu phân bổ tại Kế hoạch số 38 -KH/ĐTN-KCQDN, ngày 21/01/2021 của Ban Thường vụ Đoàn Khối. Đã tiến hành chọn lựa đăng ký và triển khai các hoạt động giúp đỡ 01 hộ gia đình đoàn viên Lý A Dinh – Thôn Phìn Páo – xã Trung Lèng Hồ. Phối hợp với Huyện đoàn Bát Xát hỗ trợ xi măng làm đường đổ lối vào nhà và sửa lại nhà tắm trị giá 3,5 triệu đồng.
Xung kích trong phong trào hiến máu tình nguyện thu hút trên 40 lượt đoàn viên tham gia.
- Đoàn thanh niên Công ty hàng năm đã tham mưu lãnh đạo đơn vị tổ chức 2 đợt công tác đến thăm hỏi, động viên chúc tết các đồng chí bộ đội biên phòng 273 Y Tý ngày truyền thống Bộ đội biên phòng 3/3 và Dịp Tết Nguyên Đán tặng quà với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.
Tổ chức " Ngày hội đoàn viên" năm 2021 giao lưu bóng chuyền hơi, kéo co, các hoạt động tập thể. Ngày hội đoàn viên” công ty CP cấp nước tỉnh Lào Cai diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa quan trọng. Các đoàn viên, thanh niên đang ra sức thi đua chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 135 năm ngày Quốc tế Lao động, hướng tới kỷ niệm 131 năm ngày sinh nhật sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021. Với tinh thần: “Đoàn kết – Xung kích – Sáng tạo – Làm chủ khoa học công nghệ”. Với khẩu hiệu: “Đoàn viên thanh niên công ty CP cấp nước tỉnh Lào Cai Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. Tại chương trình có 3 đội tham gia: chi đoàn văn phòng, liên quân CN cấp nước số 1, 2, liên quân chi nhánh khối huyện với trên 100 đoàn viên tham gia. Thông qua buổi giao lưu hôm nay nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên, nhằm khơi dậy phong trào thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe và khuyến khích phong trào tập luyện thể thao trong các chi đoàn. Bên cạnh đó, đây là sân chơi góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết của cán bộ công nhân viên trong công ty, là nơi giao lưu giữa các chi đoàn, khơi dậy trong đoàn viên thanh niên tinh thần tự giác và nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong việc tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao do Tổ chức đoàn các cấp phát động. Phát huy tinh thần thanh niên xung kích, tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực, tự giác trong lao động sản xuất góp một phần vào việc hoàn thành kế hoạch của Công ty. 
- Tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia các cuộc thi do đoàn các cấp phát động kỷ niệm các ngày lễ lớn. Kết quả  2 cuộc thi “ Tự hào tôi người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh” do Tỉnh đoàn, đoàn khối tổ chức đồng chí Trần Thị Kiều Anh – UVBTV đạt giải khuyến khích.
Kết quả năm 2021, Đoàn cơ sở đã giới thiệu 05/05= 100% đồng chí đoàn viên ưu tú để Đảng bộ xem xét bồi dưỡng, kết nạp. Trong đó đã có 03/02=150% đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Đoàn cơ sở công ty đã xây dựng quy chế hoạt động linh hoạt với nhiều hoạt động quan tâm, gắn kết giữa các đoàn viên trong đoàn cơ sở như:  Thường xuyên lắng nghe, động viên, chia sẻ và giúp đỡ và tặng quà cho các Đ/c đoàn viên chi đoàn nhân các ngày hiếu, hỉ của đoàn viên. Đoàn luôn chủ động mạnh dạn đứng ra đảm nhận chủ trì các hoạt động nhân các ngày Tết thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, 20/10 tại đơn vị như: Tặng quà các cháu thiếu nhi là con CBCNV chi nhánh nhân dịp 1.6; Tặng quà tết trung thu khen thưởng cho các cháu có thành tích học tập cao cho con cán bộ CNV chi nhánh với số tiền 86.050.000 đồng.
Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Đoàn cơ sở công ty vinh dự được BCH Đoàn khối cơ quan - DN tỉnh tặng cờ thi đua cho " Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua toàn diện năm 2021", và giấy khen cho cá nhân đồng chí Phùng Ngọc Minh - PhóBí thư đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2021


- Bí thư Đoàn Khối CQ- DN tặng bằng khen của Tỉnh Đoàn Lào Cai cho đảng viên trẻ tiêu biểu, thanh niên tiên tiến có thành tích xuất sắc trong triển khau thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Quy định số 28-QĐ/TU của Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng , đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021

Đoàn cơ sở công ty CP cấp nước Lào Cai tổ chức ngày hội Đoàn viên. 

Bí thư đoàn khối CQ- DN tặng cờ thi đua cho Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua toàn diện năm 2021

Đ/c Giàng Thị Mai – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn tặng giấy khen cho  đ/c Trần Thị Kiều Anh – UV BTV

đoàn cơ sở Công ty CP cấp nước tỉnh Lào Cai  là Cán bộ đoàn tiêu biểu giai đoạn 2017-2021 

KIỀU ANH

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG                             

 

 

 

 

 

  

   

          

Video Clip
Công ty CP cấp nước Lào Cai vượt khó để duy trì mục tiêu tăng trưởng giai đoạn 2020 - 2025
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 220
  • Trong tuần: 4 335
  • Tất cả: 482816
Đăng nhập